Việc tử tế – Hành động đẹp của nữ Điều dưỡng

Chiều 23/01/2024, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tại khoa Nội Hô hấp, Điều dưỡng Lê Thị Tươi đã nhặt được 1 chiếc tất của ai đó làm rơi ở khu vực kho mượn đồ của khoa. Khi mở chiếc tất ra, Điều dưỡng Lê Thị Tươi rất bất ngờ vì thấy bên trong chiếc tất có 5 triệu đồng tiền mặt. Không đắn đo suy nghĩ, ngay lập tức, điều dưỡng Tươi báo cáo Ban Lãnh đạo khoa để trả lại tài sản cho người mất.
Có thể là hình ảnh về 5 người và bệnh việnĐiều dưỡng Lê Thị Tươi đã trao lại số tiền cho người nhà bệnh nhân Bùi Thị Phụng
Ban Lãnh đạo khoa Nội Hô hấp đã thông báo đến tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại khoa kiểm tra tài sản của mình. Sau đó 15 phút, người nhà bệnh nhân Bùi Thị Phụng 67 tuổi, cư trú tại Thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, đang điều trị tại phòng 104 khoa Nội Hô hấp phát hiện bị mất số tiền trên. Sau khi đối chiếu và xác nhận số tiền Điều dưỡng Tươi nhặt được đúng là số tiền của người nhà bệnh nhân Phụng làm rơi, Ban Lãnh đạo khoa đã thực hiện các thủ tục bàn giao tài sản đầy đủ lại cho người nhà bệnh nhân.
Nhận lại số tiền bị mất, người nhà bệnh nhân Phụng rất vui mừng và xúc động. Chồng bác Phụng cho biết đây là toàn bộ số tiền mà gia đình đã gom góp để chữa trị bệnh cho bác, vì sợ mất nên bác phải giấu kỹ số tiền này vào chiếc tất, do bất cẩn nên lúc đi mượn đồ bác đã làm rơi mất chiếc tất có đựng tiền này. Cả 2 bác đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Điều dưỡng Tươi và Ban Lãnh đạo khoa Nội Hô hấp đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.
Đây không phải là lần đầu tiên cán bộ, nhân viên của Bệnh viện nhận được của rơi trả lại cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Trước đó đã có rất nhiều trường hợp cán bộ, nhân viên của Bệnh viện nhặt được và trả lại tiền, tư trang, các loại giấy tờ quan trọng cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Mỗi ngày quanh ta có bao nhiêu hành động đẹp, để những việc tử tế được lan toả, để yêu thương được sẻ chia.
Bài và ảnh: Phòng CTXH
Liên hệ nhanh