Sinh hoạt khoa học chuyên đề: Cập nhật chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp

Tăng huyết áp là bệnh lý đang gia tăng rõ rệt ở nước ta, theo điều tra gần đây của Bộ Y tế tỉ lệ tăng huyết áp (THA) ở người trưởng thành hiện nay là 27%, nghĩa là gần 3 người lớn thì có 1 người bị THA. Bệnh lý này được coi là ” Kẻ giết người thầm lặng”, là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất về tim mạch vì nó gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ở tim, thận, não, mắt và động mạch ngoại biên.

 

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức về tăng huyết áp và các bệnh lý đi kèm ở người bệnh đái tháo đường, ngày 18/10/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp”. Đây là cơ hội để các Bác sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế trong Bệnh viện trao đổi thông tin, nâng cao chất lượng chuyên môn để đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 


 

Trong bài báo cáo tại buổi sinh hoạt khoa học, Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Văn Cường – Trưởng khoa Quốc tế đã trình bày một số khái niệm về huyết áp, tăng huyết áp kháng trị và các bước tiếp cận. Ts.Bs Lê Văn Cường cũng nhấn mạnh, tỷ lệ tăng huyết áp kháng trị ngày càng cao, cần tiếp cận hệ thống, kiên trì, đồng thời khẳng định vai trò của thầy thuốc, bệnh nhân, gia đình trong quá trình điều trị.

 

Cũng tại buổi sinh hoạt khoa học, Gs.Ts Thái Hồng Quang – Chủ tịch hội Nội tiết – Đái tháo đường Việt Nam đã trình bày nội dung về điều trị tăng huyết áp ở bệnh nhân đái tháo đường. Trong bài báo cáo của mình, Gs.Ts Thái Hồng Quang đã trình bày một số ca lâm sàng đặc biệt về tăng huyết áp trên bệnh nhân đái tháo đường. Từ đó, ông đã đưa ra các khuyến cáo quan trọng và các mục tiêu trong điều trị tăng huyết áp cho bệnh nhân đái tháo đường.

 

Buổi sinh hoạt khoa học góp phần cập nhật các kiến thức mới nhất cho các y, bác sỹ, giúp cho các thầy thuốc có phác đồ điều trị tối ưu nhất. Qua đó giúp giảm chi phí điều trị cho người bệnh và đạt hiệu quả cao trong điều trị THA.

 

Bài giảng của Báo cáo viên Lê Văn Cường   <– Click vào đây để download

 

Bài giảng của Báo cáo viên TS Thái Hồng Quang: Xin vui lòng xem chi tiết tại file đính kèm.

Liên hệ nhanh