Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập huấn tiếp nhận máu tình nguyện


Chiều ngày 14/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập huấn tiếp nhận máu tình nguyện cho 64 cán bộ nhân viên y tế là bác sĩ, điều dưỡng tham gia Đội hỗ trợ tiếp nhận máu tình nguyện của Bệnh viện.

 

 

Toàn cảnh chương trình tập huấn


Trong chương trình tập huấn, các bác sĩ, điều dưỡng trong đội hỗ trợ tiếp nhận máu tình nguyện được báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản trong công tác vận động hiến máu tình nguyện; Kỹ năng tư vấn cho người hiến máu tình nguyện; tìm hiểu về đặc điểm tâm lý người tham gia hiến máu; các đối tượng cần truyền máu; nhu cầu về truyền máu trên địa bàn tỉnh; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

 

 

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng – Trung tâm Huyết học và Truyền máu hướng dẫn một số nội dung về vận động và tiếp nhận máu  tình nguyện


Bên cạnh đó, cũng tại buổi tập huấn, các bác sĩ, điều dưỡng đã đề xuất những ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác hiến máu tình nguyện đến Lãnh đạo Bệnh viện để Lãnh đạo Bệnh viện có chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, từ đó để hoạt động vận động, tiếp nhận máu tình nguyện ngày càng chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn và có sức lan toả sâu rộng hơn.

 

 

BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tập huấn


Cũng trong khuôn khổ chương trình, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương tinh thần tự giác, xung kích của cán bộ viên chức và đoàn viên thanh niên tham gia đội hiến máu tình nguyện. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiến máu tình nguyện là một hoạt động quan trọng trong việc phát triển và duy trì nguồn người hiến máu để cung cấp máu cho điều trị bệnh nhân. Đây không đơn thuần là một hoạt động nhân đạo mà thực sự đã trở thành một ngành khoa học, điều này đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức, tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện không chỉ cần lòng nhiệt tình, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao mà còn phải được trang bị những kiến thức về hiến máu, kỹ năng lấy máu, an toàn truyền máu, những kỹ năng vận động quần chúng, kỹ năng công tác xã hội… Đồng chí mong muốn rằng, cán bộ viên chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá sẽ nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đội hỗ trợ hiến máu tình nguyện, đồng thời tiếp nhận thêm được thật nhiều chế phẩm máu an toàn về ngân hàng máu tại Bệnh viện kịp thời phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

 

Trong nhiều năm qua Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thanh Hoá đã đồng hành cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá vận động và tiếp nhận hàng trăm nghìn đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện; điều chế, xét nghiệm sàng lọc an toàn và cấp phát cho các bệnh viện trong khu vực kịp thời cứu sống hàng trăm nghìn bệnh nhân cần máu, chế phẩm máu. Ngoài ra bệnh viện cũng góp phần hỗ trợ nguồn máu cho các Bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh khi những nơi này khan hiếm máu.

 

Với những kiến thức học tập tại buổi tập huấn, các thành viên tham dự sẽ nâng cao chất lượng vận động, tiếp nhận máu tình nguyện, kịp thời sản xuất ra những đơn vị máu và chế phẩm máu an toàn phục vụ người bệnh.

 

Bài và ảnh:
Phòng CTXH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh