Chương trình trao đổi kinh nghiệm về can thiệp tim mạch nâng cao với các chuyên gia Thụy sĩ

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật các kiến thức y khoa về chuyên ngành Can thiệp Tim mạch cho các y bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ngày 17/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình trao đổi kinh nghiệm về can thiệp tim mạch nâng cao với các chuyên gia Thụy Sĩ.

 

 

Tiến sĩ Lê Văn Cường Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và thành viên đoàn chuyên gia thảo luận về hướng xử trí ca bệnh khó

 

 

Tại chương trình, 02 chuyên gia: Bác sĩ Daniel Weilenmann, Trưởng khoa Can thiệp Tim mạch , Bệnh viện Kantonsspital và Bác sĩ Willi Herbert Zwahlen đến từ Thụy Sĩ đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các phương pháp điều trị bệnh lý tim mạch nâng cao và hướng dẫn can thiệp một số trường hợp bệnh nhân có các bệnh lý tim mạch phức tạp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đây là những chuyên gia giỏi và có rất nhiều kinh nghiệm trong can thiệp Tim mạch chuyên sâu tại Thụy Sĩ.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia đến từ Thụy Sĩ và các bác sĩ Đơn vị Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã can thiệp thành công 14 ca bệnh khó và phức tạp như hẹp nặng động mạch vành, vôi hóa xoắn vặn nhiều, tắc hoàn toàn mãn tính động mạch vành….trên bệnh nhân có mắc các bệnh lý nền kèm theo như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, suy tim, tăng sản tuyến tiền liệt…

 

Các bác sĩ Đơn vị Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bác sĩ Daniel Weilenmann, Trưởng khoa Can thiệp Tim mạch, Bệnh viện Kantonsspital, Thụy Sĩ đang thực hiện 1 ca can thiệp động mạch vành phức tạp


Trong quá trình làm việc, hai bên đã có sự trao đổi về kinh nghiệm và các kỹ thuật can thiệp tim mạch điều trị mới nhất. Tuy thời gian ngắn, nhưng các bác sĩ, kỹ thuật viên của Đơn vị Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ các thành viên đoàn công tác đến từ Thụy Sĩ.

 

 

Thầy thuốc nhân dân, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tập trung phát triển lĩnh vực tim mạch và hiện nay Bệnh viện có khoa Nội Tim mạch với quy mô trên 100 giường bệnh. Số lượng bệnh bệnh nhân điều trị nội trú khoảng 120-130 người; số khám và điều trị ngoại trú hàng ngày khoảng 100-200 bệnh nhân.


Là Bệnh viện tuyến tỉnh nhưng ngay từ tháng 12 năm 2009, Bệnh viện đã triển khai kỹ thuật can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân đầu tiên. Cho đến nay, sau 14 năm hoạt động, Đơn vị Can thiệp tim mạch của Bệnh viện có 02 hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA hiện đại, 01 hệ thống máy thăm dò điện sinh lý, 01 hệ thống 3D Mapping, máy siêu âm trong lòng mạch (IVUS)…. và đội ngũ gồm nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế… Hàng năm có khoảng gần 1.000 bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch được can thiệp thành công tại Bệnh viện.


Hiện tại, Bệnh viện đã triển khai rất nhiều kỹ thuật chuyên sâu về điều trị Nội Tim mạch, Can thiệp tim mạch, điều trị rối loạn nhịp và phẫu thuật tim, mạch máu. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì, hoàn thiện các kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch đang thực hiện và dự kiến trong năm 2023 sẽ triển khai thêm kỹ thuật điều trị rung nhĩ bằng năng lượng sóng tần số Radio sử dụng hệ thống lập bản đồ ba chiều giải phẫu điện học các buồng tim (3D mapping) và thay van động mạch chủ qua da (TAVI)…


Việc các chuyên gia nước ngoài có uy tín trực tiếp hỗ trợ triển khai kĩ thuật có ý nghĩa rất lớn trong trao đổi chuyên môn kỹ thuật mới, từ đó nâng cao hiệu quả công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện, giúp cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương, góp phần tiết kiệm chi phí và giảm tải cho các Bệnh viện tuyến trên. BSCKII Lê Văn Sỹ thông tin thêm.

 

                                                                                    Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh