Hội thảo cấp cứu nhồi máu cơ tim ST chênh tại Việt Nam, xây dựng mạng lưới tại Thanh Hóa

 

Nhồi máu cơ tim (NMCT) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nhập viện và tử vong hiện nay trên thế giới. Hơn 50% bệnh nhân NMCT cấp tử vong trong vòng một giờ đầu trước khi được đưa đến bệnh viện. 1/3 các trường hợp nhập viện trong bệnh cảnh hội chứng vành cấp là NMCT cấp có ST chênh lên. Nếu không được điều trị, 30% bệnh nhân sẽ tử vong nhưng nếu được điều trị, tỉ lệ tử vong giảm còn 6 – 10%; nếu có biến chứng cơ học thì tỉ lệ tử vong lên đến hơn 90%. Do đó, NMCT cấp là một bệnh cảnh cấp cứu cần được chẩn đoán sớm và điều trị tích cực, kịp thời..

 

Nhằm mục đích cập nhật thông tin trong chẩn đoán và điều trị Nhồi máu cơ tim cấp, chiều ngày 07/4/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo “Cấp cứu nhồi máu cơ tim ST chênh lên tại Việt Nam, xây dựng mạng lưới tại Thanh Hoá” cho hơn 200 Bác sỹ, Dược sỹ đến từ các Khoa, Phòng, Trung tâm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

 

 Toàn cảnh Hội thảo

 

Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS Phạm Mạnh Hùng – Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, TS Lê Văn Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Ths. Văn Đức Hạnh Khoa Cấp cứu C1 – Viện Tim mạch Việt Nam, Bs.CKII Trịnh Thị Hoạt – Khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, Ths. Nguyễn Huy Lợi – Phó Trưởng khoa Tim Mạch Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

 

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự Hội thảo đã được nghe các báo cáo viên đến từ Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trình bày về những điểm mới trong chẩn đoán và điều trị Nhồi máu cơ tim cấp có ST chênh lên 2023; Cập nhật phân loại và xử trí sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp; Các khó khăn thách thức trong điều trị nhồi máu cơ tim cấp tại Thanh Hoá; Kinh nghiệm triển khai V-STEMI trên thế giới và ở Nghệ An.

 

 

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng – Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam trình bày báo cáo tại Hội thảo

 

Những thông tin được cung cấp và chia sẻ tại Hội thảo “Cấp cứu nhồi máu cơ tim ST chênh lên tại Việt Nam” rất hữu ích cho các bác sỹ trực tiếp tham gia công tác khám, cấp cứu và điều trị bệnh nhân nhồi máu cơ tim tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, từ đó xây dựng mạng lưới cấp cứu và điều trị nhồi máu cơ tim tại Thanh Hoá, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho nhân dân.

————-

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Hotline: 1900.1536

Địa chỉ: Số 181 Hải Thượng Lãn Ông – Phường Đông Vệ – Thành Phố Thanh Hoá

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh