Hội thảo khoa học chuyên đề “Huyết học – Truyền máu”

 

Chiều 15-6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo khoa học với chuyên đề “Huyết học –Truyền máu”. Hội thảo có sự tham gia của báo cáo viên Ts.Bs. Nguyễn Ngọc Dũng – Trưởng khoa Tế bào,Tổ chức học, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và gần 200 bác sĩ, dược sĩ đang công tác tại các khoa, phòng, trung tâm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

 

 

Toàn cảnh hội thảo


Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo, các đại biểu tham dự hội thảo được nghe các bài báo cáo: Ý nghĩa các chỉ số tế bào máu ngoại vi và ứng dụng trong lâm sàng” do Ts.Bs. Nguyễn Ngọc Dũng – Trưởng khoa Tế bào,Tổ chức học, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương trình bày; báo cáo “Phương pháp đo máu lắng tiên tiến Rouleaux cho kết quả chính xác nhanh 15 giây, đánh giá ESR với CRP và chất lượng QC liên phòng máu lắng” do Ths. Đặng Công Chính – Chuyên viên kỹ thuật ứng dụng, Công ty TNHH thiết bị y tế HAMEMY trình bày; báo cáo “Kháng thể bất thường và ứng dụng trong Lâm sàng” do BSCKII. Nguyễn Huy Thạch – Giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa trình bày.


Tại phần thảo luận, các đại biểu tham dự đã sôi nổi trao đổi những thắc mắc và bàn luận xung quanh các chủ đề về ý nghĩa của một số chỉ số xét nghiệm huyết học chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị, quản lý chất lượng phòng xét nghiệm, sử dụng máu an toàn hợp lý…

 

Các chuyên gia giải đáp những thắc mắc cho các đại biểu tham dự

 

Hội thảo là cơ hội tốt để các bác sĩ, dược sĩ cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học – Truyền máu, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đưa chuyên ngành Huyết học – Truyền máu Thanh Hoá ngày càng phát triển toàn diện.

 

                                                                    

Bài và ảnh:

Phòng CTXH

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh