Mang tiếng cười đến với người bệnh

 

Với mục đích động viên tinh thần, tạo không khí vui vẻ giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, chiều ngày 14/6/2023, phòng Công tác xã hội phối hợp thầy Dương Đình Ngọc – Người sáng lập CLB giá trị cuộc sống và CLB cười hoho haha đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Yoga Cười dành cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đây là một trong chuỗi hoạt động của phòng CTXH nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp mọi người bệnh đều được chăm sóc toàn diện về sức khỏe thể chất và tinh thần.

 

Đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tham dự chương trình


Tại buổi ra mắt, thầy Dương Đình Ngọc đã hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân một số bài tập đơn giản của yoga cười. Bên cạnh đó Thầy cũng chia sẻ về lịch sử hình thành và những lợi ích không ngờ của việc tập yoga cười.

 

Thầy Dương Đình Ngọc – Người sáng lập CLB giá trị cuộc sống và CLB cười hoho haha hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân các bài tập yoga tại CLB


 Theo đó, Yoga cười được coi là một môn thể dục dưỡng sinh do một bác sĩ người Ấn Độ sáng tạo ra vào năm 1995, hiện đang có hàng nghìn câu lạc bộ trên thế giới. Yoga cười du nhập vào Việt Nam gần chục năm nay và đang dần trở nên phổ biến.

 

Theo nghiên cứu khoa học, tiếng cười mang đến 6 ích lợi cho cơ thể như: xua tan căng thẳng, rèn luyện cho tim mạch, thư giãn các cơ, tốt cho phổi, xua tan chứng trầm cảm và tiêu hoá tốt hơn. Không chỉ cười và rèn luyện sức khoẻ, những câu lạc bộ như thế này cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ, tạo không gian thoải mái giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

 

 

Ths Nguyễn Văn Hòa – Trưởng phòng CTXH phát biểu tại buổi ra mắt CLB Yoga cười Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa


Phát biểu buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ, Ths. Nguyễn Văn Hòa – Trưởng phòng CTXH, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, số lượng bệnh nhân điều trị nội trú hàng ngày từ 1500 đến 1800 người, trong số đó có rất nhiều bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân mắc bệnh lý mãn tính điều trị dài ngày cần hỗ trợ về sức khỏe tinh thần. Với mong muốn xây dựng một môi trường chăm sóc sức khỏe toàn diện, thời gian qua phòng CTXH đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân tổ chức nhiều chương trình đồng hành và tiếp sức người bệnh”.

 

 

 

Những tiếng cười sảng khoái tại CLB Yoga cười


Với sự ủng hộ của Thầy Dương Đình Ngọc và các nhà tài trợ, CLB sẽ được tổ chức miễn phí vào 16h00 thứ 4 của tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Chúng tôi hy vọng, thông qua hoạt động luyện tập Yoga, người bệnh được cải thiện tinh thần, rèn luyện sức khỏe, từ đó, góp phần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, giảm thiểu những nguy cơ bệnh lý đối với người cao tuổi. Ths Nguyễn Văn Hòa chia sẻ thêm.

 

Hơn 100 suất cơm nóng hổi trao tặng đến tay người bệnh, người nhà người bệnh tham dự chương trình

 

Sau buổi ra mắt, phòng CTXH đã kết nối các nhà hảo tâm trao tặng hơn 100 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham dự chương trình.

 

                                                                         

Bài và ảnh:

Phòng CTXH

 

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt CLB Yoga cười

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh