Sinh hoạt khoa học chuyên đề: Phác đồ dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch

Chiều ngày 27/9/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề “Phác đồ dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch”. Chủ trì buổi sinh hoạt khoa học là BsCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện. Tham dự có đông đảo các Bác sĩ, Dược sĩ đến từ các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện và các quý đồng nghiệp đến từ các Bệnh viện trong tỉnh.

 

 

Phát biểu khai mạc tại buổi sinh hoạt khoa học, BsCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhấn mạnh: “Hiện nay, trong lâm sàng có nhiều bệnh nhân thuộc nhóm có nguy cơ thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch sâu điều trị tại các khoa như: Hồi sức tích cực, Nội Tim mạch, PTTK-LN, Ngoại Tổng hợp, Chấn thương, Chỉnh hình… khi có các biến cố thuyên tắc khối tĩnh mạch sâu sẽ làm cho bệnh lâm sàng trầm trọng hơn, thậm chí có thể gây nguy cơ tử vong do thuyên tắc mạch phổi. Do vậy, việc điều trị dự phòng của nhóm bệnh nhân này là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, tại một số Bệnh viện thì vấn đề này còn chưa được quan tâm hoặc áp dụng còn dè dặt do chưa được cập nhật kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề về “Phác đồ dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch” tạo điều kiện cho các y bác sĩ trong Bệnh viện và các Bệnh viện lân cận  được tiếp cận học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực này”.

 


Tại buổi sinh hoạt khoa học, sau khi được nghe báo cáo của Ths Mỵ Huy Hoàng – Trường khoa Tim mạch – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa về “Dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch” và bài báo cáo của BsCKI Hoàng Thị Thu Hương – Phó Trưởng khoa TDCN  – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa về “Các xét nghiệm chẩn đoán thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch”. Các thành viên tham dự đã tích cực đặt câu hỏi và cùng tham gia thảo luận, trao đổi về nội dung liên quan đến thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch cũng như hiệu quả sau khi sử dụng biện pháp dự phòng, cách điều trị cho bệnh nhân sau khi có biện pháp dự phòng mà vẫn bị thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch, thời gian sử dụng thuốc chống đông cho từng trường hợp bệnh nhân khác nhau …

 

 


Buổi sinh hoạt đã góp phần nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ y tế về chuẩn hóa phác đồ điều trị Dự phòng thuyên tắc  huyết khối tĩnh mạch, từ đó, nâng chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân.

 

Tài liệu buổi sinh hoạt khoa học xin vui lòng Click vào link phía dưới

 

Bài giảng của BsCKI Hoàng Thị Thu Hương – Phó trưởng khoa TDCN 

 

Bài giảng của Ths Mỵ Huy Hoàng – Trưởng khoa Nội Tim mạch

Liên hệ nhanh